Bỏ qua để đến Nội dung

Prompts giúp giáo viên giao tiếp với học sinh và phụ huynh

5 PROMPT CHATGPT GIÚP GIÁO VIÊN: Giao tiếp với học sinh – phụ huynh

1. Viết nhận xét sổ liên lạc học sinh

Câu lệnh:

Soạn 5 mẫu nhận xét ngắn gọn, tích cực và mang tính định hướng cho học sinh lớp [khối lớp] để ghi vào sổ liên lạc. Mỗi nhận xét thể hiện sự ghi nhận nỗ lực, động viên tinh thần và đề xuất hướng cải thiện cụ thể nếu cần.

Mục tiêu ứng dụng:

Giúp giáo viên thể hiện sự quan tâm cá nhân đến học sinh, thúc đẩy kết nối giữa nhà trường và gia đình.

2. Soạn thư mời họp phụ huynh đầu năm

Câu lệnh:

Viết một mẫu thư mời họp phụ huynh đầu năm học cho lớp [khối lớp], với giọng văn trang trọng, thân thiện. Nội dung cần thể hiện rõ mục đích cuộc họp, thời gian, địa điểm, và tinh thần đồng hành giữa giáo viên – phụ huynh trong năm học mới.

Mục tiêu ứng dụng:

Tăng sự tham gia và hợp tác của phụ huynh thông qua thông điệp tích cực và rõ ràng.

3. Gửi phản hồi tích cực về học sinh cho phụ huynh

Câu lệnh:

Viết một đoạn phản hồi ngắn (3–4 câu) gửi phụ huynh học sinh lớp [khối lớp] nhằm chia sẻ tiến bộ học tập hoặc hành vi tích cực của học sinh trong tháng qua, kèm theo gợi ý cụ thể để phụ huynh hỗ trợ thêm tại nhà.

Mục tiêu ứng dụng:

Thắt chặt mối liên kết giữa giáo viên và phụ huynh, đồng thời củng cố hành vi tích cực của học sinh.

4. Viết thông điệp truyền cảm hứng trước kỳ thi

Câu lệnh:

Viết một thông điệp truyền cảm hứng ngắn (dưới 100 từ) gửi học sinh lớp [khối lớp] trước kỳ thi học kỳ. Thông điệp cần giúp các em giữ vững tinh thần, tự tin ôn tập và tin tưởng vào bản thân.

Mục tiêu ứng dụng:

Tạo động lực học tập cho học sinh, giúp giảm căng thẳng thi cử và tăng sự gắn kết giữa giáo viên và lớp.

5. Thiết kế mẫu nhật ký học tập cá nhân

Câu lệnh:

Thiết kế một mẫu nhật ký học tập theo tuần dành cho học sinh lớp [khối lớp], bao gồm các mục: Mục tiêu tuần này, Việc đã làm tốt, Việc cần cải thiện, Cảm xúc trong tuần, và Kế hoạch tuần sau. Mẫu nên đơn giản, dễ điền và khuyến khích tư duy phản tỉnh.

Mục tiêu ứng dụng:

Hình thành thói quen tự học, tự đánh giá và phát triển tư duy phản biện cho học sinh.

━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━

Chia sẻ có trách nhiệm! Ghi nguồn Lê Đình Phúc khi sử dụng lại nội dung để cùng lan tỏa giá trị một cách văn minh và tôn trọng tác giả.

━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━

#PromptofPhuc #AIchoGiangVien #SoanBaiThongMinh #ChatGPTforTeacher #PromptGiaoVien #AItrongGiangDay #SangTaoGiaoAn #ChatGPTchoGiaoVien

trong AI4EDU